in , ,

Trias (TRY) – Đánh giá IEO tiếp theo của sàn Kucoin.

trias, try, iot, ieo, kucoin

Cho Đi Để Nhận Lại

Trias (TRY) là một dự án xây dựng nền tảng blockchain điện toán phi tập trung, để đảm báo các hệ thống được thiết lập hoạt động đúng với mục đích được đề ra. Hứa hẹn một nền tảng kết hợp giữa phần cứng uy tín và điện toán đồ thị, Trias mong muốn tăng cường sự kết nối giữa những ứng dụng phi tập trung (dApps) và nền tảng bên dưới thông qua một hệ thống tiên tiến và hệ sinh thái hợp tác.

Nhờ những ưu điểm và sự đột phá mà sản phẩm mang đến, mới đây Trias đã được chọn làm IEO tiếp diễn ra trên sàn giao dịch Kucoin.

Trong bài viết này, KTS Group sẽ mang lại cho bạn các thông tin tổng quan về dự án Trias (TRY).

TRIAS (TRY) – Hệ thống tự động thông minh.

trias, try, iot, ieo, kucoin

Phần 1: Giới thiệu tổng quan về Trias (TRY)

Thông tin cơ bản về Trias (TRY)

  • Tên Altcoin: Trias
  • Mã token: TRY
  • Blockchain riêng: có
  • Website: https://www.trias.one/
  • Tài liệu kỹ thuật: Whitepaper
  • Tổng lượng token cung cấp: 10,000,000,000 TRY

Những vấn đề mà Trias (TRY) muốn giải quyết.

Ngày nay, các thiết bị điện tử đã trở nên rất phổ biến và trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Chúng giúp công việc của chúng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Trong phần lớn thời gian, chúng ta tin tưởng những thiết bị này vì:

  • Máy tính và mạng Internet tăng cường tính hiệu quả khi làm việc. Nhưng các ứng dụng chưa được kiểm chứng có thể làm giả hoặc gây rò rỉ thông tin.
  • Điện thoại di động đáp ứng được nhu cầu giao tiếp và giải trí. Nhưng các thiết bị này cũng đồng thu thập các thông tin cá nhân trái phép và xâm phạm quyền riêng tư.
  • Các thiết bị chuẩn đoán y tế thông minh, nhận diện bệnh và tiến hành phẫu thuật với tay robot. Tuy nhiên việc chuẩn đoán và các quy trình không được kiểm soát có thể dẫn đến việc hậu quả đe doạ tính mạng bệnh nhân.
  • Các thiết bị nhà thông minh như quản gia, lau dọn, đầu bếp… Tuy nhiên, các hệ thống thiếu kiểm soát sẽ tạo điều kiện cho những kẻ xấu đột nhập hoặc theo dõi chủ nhà.
  • Các hạ tầng công nghiệp, giao thông và thành phố thông minh được kiểm soát bởi máy móc. Một hệ thống thiếu kiểm soát sẽ gây nguy hại đến toàn bộ cộng đồng.

Với sự phát triển của công nghệ blockchain, điện toán phi tập trung và các hệ thống giao tiếp đã được nâng lên tầm cao mới. Đi cùng với đó là hợp đồng thông minh, một cách để thực hiện thoải giữa những ứng dụng. Nhưng các vấn đề còn tồn tại như:

  • Đồng thuận thiếu hiệu quả. Đạt được sự đồng thuận là một tác vụ tốn kém. Thuật toán PoW yêu cầu tài nguyên điện toán, cho các tác vụ được thực hiện.
  • Lãng phí. Nền tảng blockchain ứng dụng hợp đồng thông minh, có một hệ quả là sẽ rất tốn kém. Gây ra kết quả lãng phí tài nguyên điện toán và nghẽn mạng, giảm thiểu số lượng các ứng dụng có thể chạy cùng thời điểm.
  • Giới hạn giao diện. Mặc dù nhiều hợp đồng thông minh được thiết kế theo chuẩn Turing, thì các thư viện vẫn còn khá thiếu thốn. Đặc biệt là để áp dụng được logic dịch vụ của ứng dụng vào API của hợp đồng thông minh là rất phức tạp.
  • Tái tạo và sát nhập. Do là một dạng lập trình mới, nên sẽ rất phức tạp để đưa các ứng dụng sẵn có vào hợp đồng thông minh. Việc chỉnh sửa ứng dụng để phù hợp với hợp đồng thông minh rất vất vả.
  • Thu thập dữ liệu đáng tin cậy.  Độ tin cậy của quá trình thu thập dữ liệu là rất quan trọng đối với blockchain, do việc bảo vệ các thông tin giả mạo sẽ không mang lại ý nghĩa. Các yếu tố liên quan đến con người nên được giảm thiểu càng nhiều càng tốt, nhưng một ứng dụng thu thập những dữ liệu không có độ tin cậy cũng rất nguy hiểm.
  • Xâm phạm quyền riêng tư dữ liệu. Blockchain thường không được thiết kế để tối ưu quyền riêng tư. Ngược lại, nó đảm bảo sự minh bạch bằng cách tăng cường tính tự do. Do vậy, việc bảo vệ quyền riêng tư vẫn là một thử thách với blockchain.

Sơ lược về hệ thống Trias (TRY)

Với tầm nhìn nhằm xây dựng một hạ tầng điện toán có độ tin cậy và bền vững nhằm phục vụ cho những mục đích cụ thể, một nền tảng mà bất cứ hệ thống hay phần mềm nào được đưa vào cũng chỉ thực thi đúng theo những gì đã được lập trình. Với Trias, người sử dụng có thể tự tin đưa niềm tin vào máy móc và an tâm rằng chúng sẽ làm đúng theo những gì đã được lập trình. TRY xây dựng một nền tảng để thực thi các hợp đồng thông minh phì hợp cho mọi ứng dụng, phát triển một cơ chế hoạt động và hệ sinh thái hợp tác. Trias thực hiện điều này thông qua ba hệ thống phụ:

trias, try, iot, ieo, kucoin

  • Leviatom, một mạng lưới những môi trường thực thi tin cậy để các phần mềm có thể thực hiện đúng các tác vụ được đề ra. Leviatom ứng dụng thuật toán đồng thuận đồ thị Heterogeneous, kết hợp giữa công nghệ TEE và thuật toán biểu đồ. Nó cho phép Leviatom có thể phát hiện các nút có hành vi xấu đồng thời loại bỏ sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp giải pháp như Intel. Ngoài ra, giao thức HCGraph giảm thiểu việc nghẽn xác nhận của TEE, trong khi vẫn đảm bảo việc mở rộng và một mạng lưới tin tưởng.
  • Prometh, một cơ chế hoạt động để đảm bảo tính phi tập trung và đảm bảo các ứng dụng tiếp tục chạy theo đúng lập trình. Prometh ghi lại những thông tin quan trọng cho vòng đời của các ứng dụng trên blockchain, bao gồm phát triển, xây dựng, phân phối… Nó thúc đẩy cộng đồng đi theo mô hình DevSecOps để thực hiện việc xác nhận tự động hoặc không cho các thông tin quan trọng ở mỗi bước. Việc này giúp xác định rõ bản chất của phần mềm, để đảm bảo rằng chúng sẽ làm theo đúng những tác vụ được lập trình.
  • MagCarta, một hình thức lập trình tập trung vào việc đồng thuận để đạt được những chiến lược kết hợp và tự định nghĩa cho những dApps doanh nghiệp. MagCarta đáp ứng các yêu cầu của những ứng dụng đến từ Prometh. Nó lên lịch cho các ứng dụng của Prometh trên mạng Leviatom thực hiện các logic ứng dụng doanh nghiệp. Với MagCarta, dApps có thể tự đặt ra các hướng đồng thuận và sổ cái của riêng mình. Nó đồng thời cũng có thể được lập trình để trả thưởng cho nền tảng (Leviatom) hoặc những người đóng góp phần mềm (Prometh).

Các trường hợp ứng dụng của Trias (TRY)

trias, try, iot, ieo, kucoin

Trias mang đến một hạ tầng có thể được ứng dụng rộng, do các phần mềm sẽ có một mục tiêu cụ thể để hoạt động:

  • Cải tiến các blockchain mở. Leviatom có thể thiết lập các quan hệ tin cậy giữa các nút động thuận nằm trên mạng blockchain mở. Các mối quan hệ sẵn có sẽ được tối ưu hơn nữa trong quá trình đi đến sự đồng thuận. Điều này giúp cho các chuỗi của bên thứ ba có thể đạt mức 100,000 giao dịch mỗi giây và chịu được 90% các cuộc tấn công từ bên ngoài.
  • Lập trình đồng thuận dành cho doanh nghiệp. MagCarta cho phép các dApps thực hiện các logic tác vụ phức tạp và thu thập dữ liệu như là một ứng dụng nền tin cậy. Nó áp dụng logic đồng thuận và mẫu sổ cái mà không cần được cấu hình trước bởi mạng blockchain. Lập trình đồng thuận cho phép các dApps của Trias có thể thực hiện các tác vụ có độ phức tạp và đạt hiệu quả.
  • Hệ điều hành tin cậy và hệ sinh thái ứng dụng. Trias loại bỏ một cách dễ dàng virus và các cuộc tấn công từ bên ngoài, do Leviatom chỉ cho phép các tác vụ đến từ những ứng dụng đã được kiểm duyệt và Prometh chỉ cho phép thực hiện các tác vụ được kiểm duyệt. Đồng thời TRY tạo ra một cửa hàng ứng dụng cho máy tính, máy chủ doanh nghiệp, thiết bị di động và IoT.
  • Điện toán tin cậy từ nhiều bên. Trias làm điều này thông qua việc trao đổi ứng dụng thay vì dữ liệu riêng. Leviatom đảm bảo các ứng dụng từ bên thứ ba làm đúng theo lập trình, và Prometh buộc các ứng dụng xử lý dữ liệu theo cách được đinh nghĩa từ trước.
  • Nền tảng điện toán đám mây tin cậy. Leviatom tạo ra một nền tảng điện toán tin cập, có thể hoạt động như một hệ thống điện toán đám mây quy mô toàn cầu. Prometh đảm nhận việc phát triển cơ chế và các kênh phân phối ứng dụng, còn MagCarta thực hiện logic SaaS để kết nối và lên lịch cho các ứng của Prometh. Nền tảng đám mây này sẽ kết nối các nền tảng nhỏ trên khắp thế giới, những bên mà chưa đạt được đủ độ phủ cần thiết để thu hút khách hàng. Trias mang đến một nền tảng tin cậy, có thể mở rộng sang việc chia sẻ tài nguyên toàn cầu, lên lịch trình và thanh toán.

Đội ngũ phát triển của Trias (TRY).

trias, try, iot, ieo, kucoin

  • Giám đốc điều hành Ruan Anbang. Ông là người sáng lập và điều hành doanh nghiệp Octa Innovations, Bằng tiến sĩ trường Oxford, thạc sĩ đại học Bắc Kinh. Từng tham gia nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu Oxford. Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện toán, nền tảng đám mây, bảo mật điện toán đám mây và bảo mật nền tảng số. Ông có kinh nghiệm lãnh đạo và tham gia nhiều dự án nghiên cứu ở châu Âu, được tài trợ bởi EPSRC, FP7 và Innovate UK.
  • Giám đốc kỹ thuật Wei Ming. Ông là đồng sáng lập và giám đốc kỹ thuật của Octa Innovation. Bằng tiến sĩ đại học Bắc Kinh. Ông có kinh nghiệm làm kiến trúc sư cấp cao cho trung tâm nghiên cứu và phát triển không gian Trung Quốc, kỹ sư học viện Siemens.
  • Giám đốc Marketing Hao Shuang. Kinh nghiệm làm giám đốc PR cho Octa Innovation. Bằng tiến sĩ quản trị truyền thông HKBU. Cựu phóng viên tuyến đầu cho nhiều kênh truyền thông lớn. Từng làm việc tại đại học Tsinghua và NetEase, phụ trách chiến lược truyền thông và quan hệ công chúng.
  • Trưởng nhóm khoa học gia Sun Jiahao. Ông từng là trưởng nhớm nghiên cứu AI của một ngân hàng quốc tế tại London. Tốt nghiệp đại học Oxford, ngành khoa học máy tính. Bằng chuyên gia AI của chính phủ Anh. Ông từng sáng lập vài công ty về AI và công nghệ tài chính ở London, nhận được đầu tư từ những tổ chức hàng đầu ở châu Âu. Ông cũng là một giảng viên uy tín về AI và học sâu trên các khoá học trực tuyến của NetEase, XiniuEdu và JulyEdu.

Đối tác của Trias (TRY).

trias, try, iot, ieo, kucoin

Trias nhận được sự đầu tư đến từ những tổ chức uy tín như NEO Global Capital, Kosmos, DHVC…

Ngoài ra, vào ngày 14/5, Trias sẽ tổ chức bán IEO trên nền tảng Kucoin Spotlight.

Các đối tác nổi bật nhất gồm có Octa Innovation, công ty công nghệ về các giải pháp bảo mật cho các nền tảng điện toán và blockchain tại Trung Quốc. Ngoài ra, TRY còn nhận được sự hỗ trợ đến từ một phòng nghiên cứu kết hợp giữa Octa Innovations và đại học Bắc Kinh.

Lộ trình phát triển của Trias (TRY)

2019

  • Công bố whitepaper cho Leviatom và Prometh.
  • Công bố testnet của Leviatom và Prometh v1.0
  • Công bố Mainnet của Trias v1.0

2020

  • Công bố thiết kế chi tiết và whipaper của MagCarta.
  • Công bố testnet dành cho phiên bản mới của Prometh, MagCarta và Trias.
  • Công bố mainnet Trias v3.0

Phần 2: Đánh giá của KTS Group về Trias (TRY)

Điểm mạnh và cơ hội dành cho Trias (TRY)

Nhiều dự án blockchain sử dụng công nghệ TEE phụ thuộc nhiều Intel SGX. Việc này dẫn đến trách nhiệm thuộc về một bên duy nhất cho sự minh bạch của hệ thống. Các giải pháp dựa trên TEE sẽ chỉ tương thích với 1 dạng phần cứng dẫn đến nguy cơ bị tấn công, chẳng hạn như gần đây Intel SGX đã bị các nhà khoa tại đại học Ohio tìm ra điểm yếu.

Trias thay đổi sự phụ thuộc này bằng cách mang lại nhiều lựa chọn hơn. Trias có kế hoạch hỗ trợ không chỉ Intel SGX mà còn cả Intel TXT, ARM TrustZone và TCG TPM.

Đội phát triển Trias có một nền tảng công nghệ TEE vững chắc. Do công ty mẹ là Octa Innovation tập trung vào việc phát triển các sản phẩm bảo mật thông tin phụ thuộc vào công nghệ điện toán TEE.

Giám đốc điều hành Ruan Anbang có thành tích về các nghiên cứu đã được công bố dành cho điện toán tin cậy và hệ thống phân phối trong thập kỷ qua. Kinh nghiệm của đội phát triển về việc phát triển và triển khai công nghệ blockchain ứng dụng TEE dành cho các ứng dụng doanh nghiệp hỗ trợ cho mục tiêu của dự án.

Điểm yếu và nguy cơ mà Trias (TRY) phải đối mặt.

Dù đã hợp tác với đại học Bắc Kinh mở một phòng nghiên cứu chung, nhưng các mối quan hệ với các doanh nghiệp và những dự án blockchain hiện nay chưa được công bố nhiều.

Việc có các đối tác liên quan sẽ củng cố cho tính thực tiễn của Trias, là một bước quan trọng để sản phẩm phát triển. Cho đến hiện nay, quá trình này chưa có nhiều tiến triển và lộ trình phát triển chưa đưa ra nhiều thông tin về kế hoạch thu hút đối tác của TRY.

Trên đây là các thông tin và đánh giá về dự án Trias (TRY) nhằm mục đích tham khảo. Không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công và may mắn với những quyết định của bản thân!



Bạn có đang gặp khó khăn về giao dịch và kiếm tiền trên thị trường tiền điện tử không? Cùng với đội ngũ giao dịch giàu kinh nghiệm: Nhóm giao dịch KTS ở đây để giúp bạn. Tham gia nhóm Trade Coin Super Bot KTS hoặc Follow lệnh cùng chuyên gia theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn cần đăng ký 1 tài khoản sàn theo Link

Bước 2: Đọc kỹ bài viết Super Bot Long Short KTS tự động 100%.

Bước 3: Inbox trực tiếp cho t.me/adktsgroup cùng số điện thoại hoặc email mà bạn đã đăng ký để yêu cầu được vào nhóm và nhận quy tắc khi tham gia nhóm.



Xem thêm giải pháp kiếm tiền Trading:

Các Sản Phẩm KTS Trading: Copy Trade Tín Hiệu Ban Admin Chuyên Gia

Nội Dung Này Đã Được Bảo Vệ Bản Quyền Bởi KTS Group (Kiếm Tiền Số) và DMCA. Mọi hình thức copy cần xin phép hoặc ghi rõ nguồn trungvanhoang.com

Cho Đi Để Nhận Lại

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Written by Trung Nguyễn

Admin KTS Kiếm Tiền Số, một trong những cộng đồng về tiền điện tử lớn nhất Việt Nam. Chuyên gia đánh giá, phân tích các dự án ICO và tiền điện tử. Đam mê tìm hiểu những công nghệ, ý tưởng mới.

Dự án IEO đầu tiên của Bitget – EVT sẽ sớm mở bán

Review: Infinito Wallet có thật sự là Ví vạn năng hàng đầu thế giới?