in

Adobe Flash “Bản Cập Nhật giả mạo” khai thác tiền điện tử của người dùng

hack coin adobe flash

Cho Đi Để Nhận Lại

Một “bản cập nhật” Adobe Flash giả mạo vừa bị phát hiện được sử dụng để lén lút cài đặt phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử trên máy tính và mạng, tạo ra tổn thất nghiêm trọng về thời gian, hiệu năng hệ thống và mức tiêu thụ điện cho người dùng bị ảnh hưởng.

Đây không phải là lần đầu tiên người ta phát hiện ra các bản cập nhật như Adobe Flash có chứa các phần mềm hay virus độc hại, nhưng lần này có vẻ nó đã tinh vi hơn, có mục tiêu cụ thể như một chiến dịch mới, thủ thuật mới để tự động tải xuống thêm các chương trình khai thác tiền điện tử trên các hệ thống Windows một cách lén lút, tinh vi.

Trong Unit 42 mối đe dọa -nhà phân tích tình báo Brad Duncan viết:

“Đầu tháng 8 năm 2018, một số mẫu mạo danh bản cập nhật Adobe Flash đã thông báo cửa sổ tự động bật lên được lấy từ trình cài đặt Adobe chính thức. Các bản cập nhật Flash giả này cài đặt các chương trình không mong muốn như trình khai thác tiền điện tử XMRig, đặc biệt một điều là phần mềm độc hại này cũng có thể cập nhật Flash Player của nạn nhân lên phiên bản mới nhất.”

Sự khó chịu từ “bản cập nhật” giả mạo này là một nạn nhân bình thường khó có thể nhận thấy bất cứ điều gì bất thường trên máy tính của họ- dù có một ai đó lợi dụng máy tính đó để đào coin (tiền điện tử XMRig) hoặc chương trình không mong muốn khác đang lặng lẽ chạy trong nền của máy tính Windows của nạn nhân.

Phần mềm khai thác này có khả năng làm chậm bộ vi xử lý máy tính của nạn nhân, làm hỏng ổ đĩa cứng hoặc trích xuất dữ liệu bí mật và truyền dữ liệu đó sang các nền tảng kỹ thuật số khác mà không có sự đồng ý của nạn nhân.

Nguy hiểm hơn, những phần mềm này rất có thể theo dõi nạn nhân, vị trí, sử dụng camera ẩn, lấy cắp thông tin v.v…

Adobe Update Cryptojacking

Chi tiết kỹ thuật của phần mềm độc hại giả mạo “Bản cập nhật” Adobe

Không rõ các nạn nhân bị dẫn tới địa chỉ URL của  “Bản cập nhật” Adobe đó như thế nào. Tuy nhiên, Duncan cho rằng lưu lượng mạng trong quá trình lây nhiễm chủ yếu liên quan đến các cập nhật Flash gian lận. Thật thú vị, máy chủ Windows bị nhiễm tạo ra một yêu cầu HTTP POST cho [osdsoft [.] Com], một miền liên kết với các trình cập nhật hoặc trình cài đặt các chương trình khai thác tiền điện tử.

Duncan cho biết thêm: trong khi nhóm nghiên cứu tìm kiếm các bản cập nhật Flash giả mạo cụ thể. Họ đã quan sát một số tệp Windows có tên bắt đầu bằng Adobe Flash Player từ các máy chủ web không dựa trên nền tảng đám mây. Các bản cập nhật tải xuống này thường có chuỗi “flashplayer_down.php? Clickid =” trong URL.

Nhóm cũng đã tìm thấy 113 trường hợp về phần mềm độc hại đáp ứng các tiêu chí này kể từ tháng 3 năm 2018 trong AutoFocus. 77 trong số các mẫu phần mềm độc hại này được xác định bằng thẻ CoinMiner trong AutoFocus. 36 mẫu còn lại chia sẻ các thẻ khác với 77 tệp thực thi liên quan đến CoinMiner.

Ông khuyên người dùng Windows nên thử kiểm tra lại máy tính của mình, thận trọng hơn trong các bản cập nhật Adobe Flash mà họ cố gắng cài đặt. Ông nói rằng trong cùng khoảng thời gian các tính năng cập nhật và cập nhật Adobe chính chủ thông báo, thì cũng là lúc làm cho trình cài đặt giả mạo có vẻ hợp pháp hơn, nạn nhân vẫn sẽ nhận được các dấu hiệu cảnh báo về việc chạy tải xuống tệp trên máy tính Windows của họ.

Duncan nói rằng:

“Các tổ chức và người dùng được đào tạo có nguy cơ lây nhiễm thấp hơn nhiều từ các bản cập nhật giả mạo này.”

Các bạn nghĩ sao về các phần mềm giả mạo nguy hiểm này?

Hãy để lại cảm nghĩ của bạn nhé!



Bạn có đang gặp khó khăn về giao dịch và kiếm tiền trên thị trường tiền điện tử không? Cùng với đội ngũ giao dịch giàu kinh nghiệm: Nhóm giao dịch KTS ở đây để giúp bạn. Tham gia nhóm Trade Coin Super Bot KTS hoặc Follow lệnh cùng chuyên gia theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn cần đăng ký 1 tài khoản sàn theo Link

Bước 2: Đọc kỹ bài viết Super Bot Long Short KTS tự động 100%.

Bước 3: Inbox trực tiếp cho t.me/adktsgroup cùng số điện thoại hoặc email mà bạn đã đăng ký để yêu cầu được vào nhóm và nhận quy tắc khi tham gia nhóm.



Xem thêm giải pháp kiếm tiền Trading:

Các Sản Phẩm KTS Trading: Copy Trade Tín Hiệu Ban Admin Chuyên Gia

Nội Dung Này Đã Được Bảo Vệ Bản Quyền Bởi KTS Group (Kiếm Tiền Số) và DMCA. Mọi hình thức copy cần xin phép hoặc ghi rõ nguồn trungvanhoang.com

Cho Đi Để Nhận Lại

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Written by Đức Thành

"Nếu bạn đọc tới đây thì chắc hẳn bạn cũng đẹp try, xing gái đấy !"
: ))
I like your smile

-NGƯỜI KẾT NỐI-

Vua thong bao tron trx

Tron (TRX) là gì? Đánh giá sâu đồng tiền Top 10 của Ông Vua Thông Báo Justin Sun đầy tham vọng

Liquid Network bitcoin

Blockstream ra mắt sidechain “Liquid Network” dành cho Bitcoin (BTC)