in

Chiến lược SEO quan trọng với Marketing Online như thế nào?

Cho Đi Để Nhận Lại

Một trong những điểm quan trọng nhất của người đưa ra chiến lược SEO là làm sao để cho website của bạn thân thiện cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm đã trở nên ngày càng tinh vi, nhưng nó vẫn chưa thể hiểu một trang web đang nói gì giống như con người được. SEO giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được từng trang website đấy muốn truyền tải nội dung gì, và nội dung thông tin đấy hữu ích với người sử dụng không.

Xem thêm Series các bài viết “SEO cho người mới bắt đầu” của mình:

  1. SEO là gì? Tại sao cần tận dụng SEO?
  2. Các công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?
  3. Người dùng tương tác với Công Cụ Tìm Kiếm như thế nào?
  4. Chiến lược SEO quan trọng với Marketing Online như thế nào?
  5. Các yếu tố thân thiện với công cụ tìm kiếm
  6. …(Cập nhật sau khi bạn đọc sang mục số 5)…

Tranh luận nên hay không làm SEO

Có những suy nghĩ trái ngược về SEO như sau

“Không có một kỹ sư thông minh nào lại xây dựng một công cụ tìm kiếm mà yêu cầu các trang web tuân theo quy tắc hay nguyên tắc để được xếp hạng hoặc được lập chỉ mục. Bất cứ ai cũng sẽ muốn có một hệ thống có thể thu thập thông tin thông qua bất kỳ cấu trúc, hình thức, tài liệu thông tin phức tạp nào, và vẫn trả lại kết quả tốt nhất tới người dùng tìm kiếm, chứ không phải là những website được “tối ưu hóa” bởi các chuyên gia làm tiếp thị thông tin tìm kiếm không được cấp phép từ các công ty công cụ tìm kiếm”

Nhưng có một vấn đề bạn cần suy nghĩ …

Tưởng tượng bạn đăng lên mạng hình ảnh con chó của gia đình bạn. Một người có thể mô tả nó như là “một con chó đen, đang thở hổn hển trong công viên”. Với các công cụ tìm kiếm tốt nhất hiện như Google vẫn đang gặp khó khăn để hiểu được hình ảnh đang nói về cái gì. Làm thế nào để bạn giúp công cụ tìm kiếm hiểu được bức ảnh? Và làm SEO là các quản trị web cung cấp những đầu mối hỗ trợ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung. Trong thực tế, việc thêm cấu trúc nội dung phù hợp là điều cần thiết để làm SEO.

SEO quan trọng như thế nào

Hiểu được khả năng cũng như hạn chế của công cụ tìm kiếm cho phép bạn xây dựng nội dung trang web đúng cách, đúng định dạng, và chú thích phù hợp để các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được. Nếu không có SEO, một trang web có thể sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm từ người dùng.

Giới hạn của công nghệ tìm kiếm

Tất cả các công cụ tìm kiếm hiện nay đang hoạt động trên cùng một nguyên tắc, như mình đã trình bày trong phần 2 “các công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?” trong series “SEO cho người mới bắt đầu”. Công cụ tìm kiếm tự động thu thập dữ liệu web, đi theo các đường link, và lập chỉ mục nội dung trong cơ sở dữ liệu khổng lồ. Đó là một bộ não trí thông minh nhân tạo, nhưng công nghệ tìm kiếm hiện đại không phải là hoàn hảo. Có rất nhiều hạn chế kỹ thuật gây ra vấn đề nghiêm trọng khi xếp thứ hạng website. Mình liệt kê ở dưới đây:

Vấn đề Thu thập dữ liệu và lập chỉ mục

  • Form trực tuyến: Công cụ tìm kiếm không thật sự bắt được thông tin của form online (ví dụ form đăng nhập), và do đó bất kỳ nội dung nào bên trong form vẫn còn bị ẩn với công cụ tìm kiếm.
  • Vấn đề bị trùng lặp trang: các trang web sử dụng CMS (hệ thống quản lý nội dung) thường tạo ra các bản sao của cùng một trang; đây là một vấn đề lớn cho công cụ tìm kiếm để tìm kiếm nội dung nào là nguyên bản.

robot của google đi thu thập dữ liệu

  • Bị chặn trong mã: những lỗi trong các thư mục thu thập dữ liệu trong một trang website (robots.txt) có thể ngăn cản hoàn toàn con bọ của công cụ tìm kiếm trong khi đi thu thập nội dung.
  • Cấu trúc đi Link kém: Nếu cấu trúc Link của một trang web là không thân thiện đối với công cụ tìm kiếm, nó có thể khiến các công cụ không tiếp cận tất cả các nội dung của một trang web, hoặc nếu có thì nội dung đó được thể hiện rất hạn chế trong con mắt của công cụ tìm kiếm.
  • Nội dung phi văn bản: Mặc dù công cụ tìm kiếm có thể đọc văn bản không phải dạng chuẩn HTML, nhưng vẫn còn khó khăn khi phân tích các nội dung ở định dạng Rich media như văn bản trong các tập tin Flash, hình ảnh, video, âm thanh.

Vấn đề khi lựa chọn nội dung ăn khớp với truy vấn tìm kiếm

  • Các thuật ngữ ít gặp: Văn bản không được viết với các thuật ngữ phổ biến mà mọi người sử dụng để tìm kiếm. Ví dụ, viết về “máy làm mát thực phẩm gia đình” trong khi người ta tìm kiếm từ khóa “tủ lạnh”.
  • Ngôn ngữ: Ví dụ, “color” và “colour”. Khi nghi ngờ, bạn có thể kiểm tra từ nào trong 2 từ đó được mọi người đang tìm kiếm và sử dụng chính xác vào trong nội dung bài viết.
  • Nhắm mục tiêu có vị trí địa lý không phù hợp: nhắm mục tiêu nội dung đến Ba Lan trong khi đa số những người truy cập trang web của bạn là Nhật Bản.
  • Tín hiệu theo ngữ cảnh trong bài viết khác nhau: Ví dụ, tiêu đề của bài viết trên blog của bạn là “cà phê tốt nhất của Mexico” nhưng các bài chính nó lại nói về một khu nghỉ mát ở Canada là nơi phục vụ ly cà phê tuyệt vời. Những thông điệp lẫn lộn dễ gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm.

Hãy chắc chắn nội dung của bạn được công cụ tìm kiếm nhìn thấy

Nắm bắt được các thông số kỹ thuật để phát triển web thân thiện với bộ máy tìm kiếm là điều hết sức quan trọng. Nhưng bạn cũng phải làm tốt nội dung của mình. Các công cụ chưa có công thức rõ ràng để đánh giá chất lượng nội dung trên web. Thay vào đó, công nghệ tìm kiếm dựa trên các số liệu thể hiện sự phù hợp và tầm quan trọng, và nó đo các số liệu đấy bằng cách ghi lại hành vi của mọi người khi đi vào website của bạn: cách mà mọi người khám phá, tương tác, bình luận, và link đến website. Vì vậy, bạn không chỉ xây dựng một trang web hoàn hảo và có nội dung tuyệt vời, mà nội dung còn phải được chia sẻ và được mọi người thảo luận về nội dung đấy.

Sự cạnh tranh của các công cụ tìm kiếm

Hãy nhìn vào bất kỳ trang kết quả tìm kiếm nào bạn đang dùng và bạn sẽ thấy lý do tại sao làm tiếp thị thông tin tìm kiếm sẽ còn trường tồn dài lâu.

Có trung bình mười vị trí đứng đầu trong 1 trang kết quả tìm kiếm. Vị trí các trang chính là thứ hạng của trang site, hay trong tiếng anh người ta dùng thuật ngữ là rank. Các trang ở vị trí cao hơn sẽ thu hút ánh mắt người tìm kiếm hơn và có tỷ lệ nhấp chuột tốt hơn, đặc biệt là các trang ở vị trí 1, 2, 3. Admin của các trang web và các doanh nghiệp hiểu điều này và họ đang cố gắng đầu tư tài chính để có được một thứ hạng tốt trên kết quả truy vấn tìm kiếm, một vị trí tốt đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều cơ hội và thu nhập cho website và doanh nghiệp. Cho dù tương lai công cụ tìm kiếm thay đổi ra sao, thì bạn vẫn luôn luôn có đối thủ cạnh tranh cũng đang có những mong muốn như bạn, vì vậy hãy luôn nghĩ làm tốt hơn họ.

Chiến lược SEO đang không ngừng thay đổi

Khi tiếp thị thông tin tìm kiếm bắt đầu những năm 1990, các thẻ meta keyword và vấn đề nhồi nhét từ khóa là một phần không thể thiếu trong chiến lược SEO (nhưng đã không còn ngày nay). Đến năm 2004, có sự bùng nổ về xây dựng LINK với anchor text, hiện tượng mua LINK, các công cụ spam và comment blog tự động, và cấu trúc internal link cũng có tác dụng làm đòn bẩy cho website. Năm 2011, tiếp thị mạng xã hội là một xu thế để tối ưu công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm cũng đã nhanh chóng cập nhật thuật toán để bắt nhịp với xu thế đó, và những chiến lược năm 2004 có thể gây ra vấn đề cho bạn khi làm SEO ngày nay

Tương lai không có gì chắc chắn, nhưng thế giới tìm kiếm luôn thay đổi. Một số người cho rằng SEO đã chết rồi, và SEO chỉ có ý nghĩa là Spam. Nhưng có một logic không thể chối cãi: website luôn cạnh tranh nhau trong kết quả hiển thị tìm kiếm và những ai có kiến thức và kinh nghiệm để tăng thứ hạng website sẽ nhận được nhiều traffic và sự quan tâm của độc giả hơn.



Bạn có đang gặp khó khăn về giao dịch và kiếm tiền trên thị trường tiền điện tử không? Cùng với đội ngũ giao dịch giàu kinh nghiệm: Nhóm giao dịch KTS ở đây để giúp bạn. Tham gia nhóm Trade Coin Super Bot KTS hoặc Follow lệnh cùng chuyên gia theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn cần đăng ký 1 tài khoản sàn theo Link

Bước 2: Đọc kỹ bài viết Super Bot Long Short KTS tự động 100%.

Bước 3: Inbox trực tiếp cho t.me/adktsgroup cùng số điện thoại hoặc email mà bạn đã đăng ký để yêu cầu được vào nhóm và nhận quy tắc khi tham gia nhóm.



Xem thêm giải pháp kiếm tiền Trading:

Các Sản Phẩm KTS Trading: Copy Trade Tín Hiệu Ban Admin Chuyên Gia

Nội Dung Này Đã Được Bảo Vệ Bản Quyền Bởi KTS Group (Kiếm Tiền Số) và DMCA. Mọi hình thức copy cần xin phép hoặc ghi rõ nguồn trungvanhoang.com

Cho Đi Để Nhận Lại

One Comment

Leave a Reply

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Written by Chinh Nguyễn

    Chuyên viên SEO công ty ASC. Đam mê công nghệ-kinh doanh.

    Công thức Quảng cáo 3F trên Facebook – $300 chỉ trong 24h

    Tiếp thị lại

    Quảng cáo tiếp thị lại Facebook case study 2 – kiếm $18000 trong 48h