in

Hướng dẫn Fake IP: Proxy là gì? Socks là gì? IP là gì?

Proxy-Socks 5-Fake IP

Cho Đi Để Nhận Lại

Trong bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách fake địa chỉ IP sử dụng Proxy hoặc SOCKS 5/4. Nhưng trước hết, mình muốn giúp các bạn tường minh một số thuật ngữ cần thiết để sử dụng IP hiệu quả cao nhất, đặc biệt là anh em kiếm tiền Online. Cách lý giải mình sẽ cố gắng làm một thứ trở nên đơn giản nhất để tránh những khái niệm quá phức tạp mà không cần thiết trong công cuộc kiếm tiền trên mạng.

IP (IP Address hay Internet Protocol Address) là gì?

Hiểu một cách đơn giản, IP là một cái cổng, một địa chỉ mà mọi dữ liệu đi ra hay đi vào thiết bị máy tính, điện thoại,… của bạn đều phải đi qua cái cổng IP này

Có 2 loại IP chúng ta cần phân biệt, đó là IP công cộng (IP public)IP cục bộ (IP local).

Vậy làm sao để phân biệt 2 loại IP này?

Mình sẽ liên hệ 2 khái niệm này vào thế giới thực, cụ thể là trường đại học của bạn. IP cục bộ là đia chỉ IP tương đương với số phòng học trong cùng một tòa nhà là trường đại học của bạn, và tên gọi địa chỉ IP đó chỉ có giá trị trong phạm vi cục bộ là tòa nhà đó mà thôi. Các máy tính trong cùng mạng LAN có thể giao tiếp với nhau bằng địa chỉ IP này, còn bước ra ngoài thế giới Internet, chúng vô giá trị. Bạn hãy thử tưởng tượng, khi nói chuyện với bạn bè cùng trường hoặc cùng lớp bạn chỉ cần nói mình đang ngồi ở phòng 411 là mọi người trong cùng trường học đều hiểu; còn khi đã bước ra đường nếu bạn nói mình học ở phòng 411, người ngoài sẽ không hiểu đó là địa chỉ gì.

Địa chỉ chính thức của bạn trên thế giới mạng Internet chính là IP Public, cũng giống như địa chỉ chính thức của trường đại học, do đơn vị quản lý thành phố có thẩm quyền cấp, khi bạn bè nói mình đang ngồi ở trường đại học đó, ho sẽ hiểu ngay mình đang ở đâu thay vì địa chỉ IP cục bộ là số phòng. Các máy tính trên Internet biết đến nhau bằng IP Public này, còn IP local trong phạm vi mạng LAN (trường học) của bạn thì chỉ các máy cùng LAN với nhau mới hiểu, thế giới bên ngoài không quan tâm.

Như vậy, đối với anh em kiếm tiền Online, cụ thể hơn là kiếm tiền Youtube chẳng hạn, IP mà Youtube đánh giá ở đây chính là IP Public. Vậy bạn muốn Fake IP thì cần phải fake IP Public, chứ không phải fake IP local

Hướng dẫn xem địa chỉ IP local và IP public?

Đối với IP local:

Mình thường làm như sau:

  • Mở cmd ở mục Start Window như hình dưới đây:

CMD_IPconfig

  • Gõ lệnh ipconfig, bạn sẽ thấy địa chỉ IP local của mình trong ví dụ là: 192.168.1.115

IP local

Đối với IP public:

Mình thường truy cập vào trang https://whoer.net/, địa chỉ IP public trong ví dụ dưới đây là 117.0.82.201

IP Public

Proxy là gì?

Proxy, Server Proxy hay Proxy Server chúng ta có thể hiểu nôm na là 1 chiếc máy tính khác đóng vai trò trung gian giữa chiếc máy tính bạn với toàn bộ môi trường Internet bên ngoài, có nhiệm vụ xử lý dữ liệu, giống như 1 bộ chuyển đổi thông tin tín hiệu Internet với máy tính của bạn. Bằng việc kết nối qua chiếc Server Proxy, ban đầu máy tính của bạn sẽ gửi đi những tín hiệu yêu cầu (request) tới proxy server, tại đây những thông tin đó sẽ được proxy server xử lý và trả lại những gì bạn thấy mỗi khi truy cập vào Internet. Bên cạnh đó, Proxy còn được dùng để vào các địa chỉ trang Web mà máy tính của bạn không được phép truy cập. Đây là vấn đề hay gặp phải với địa chỉ IP việt Nam, nhiều trang Web lớn chăn IP Việt Nam, vì vậy đã có nhiều anh em kiếm tiền Online ở Việt Nam đã kết nối qua Proxy để truy cập vào các trang Web đó.

proxy la gi

Câu hỏi đặt ra ở đây là, khi kết nối tới Proxy Server, địa chỉ IP public của bạn sẽ như thế nào?

Thực tế, địa chỉ IP Public của bạn không hề thay đổi nhưng lại ẩn danh với thể giới Internet bên ngoài, thế giới Internet bên ngoài sẽ nhầm hiểu địa chỉ IP Public của bạn chính là ở vị trí của Proxy Server. Ví dụ, Proxy có địa chỉ IP public là ở Mỹ, khi bạn vào trang https://whoer.net/ để kiểm tra, trang whoer sẽ trả về kết quả bạn đang ở Mỹ thay vì địa chỉ thât là Viêt Nam.

Các mức độ ẩn danh của Server Proxy

Khái niệm ẩn danh Anonymous: Khi sử dụng Proxy Server thì IP public thật của bạn sẽ được che dấu trong thế giới Internet, khi đó IP của bạn được gọi là ẩn danh.

Các mức độ ẩn danh như sau:

  • Transparent: IP không được ẩn.
  • Anonymous: IP thật ẩn danh hoàn toàn, việc bạn sử dụng Proxy Server có thể vẫ bị phát hiện
  • High Anonymous: IP thật được ẩn danh và việc bạn sử dụng Proxy Server cũng được che dấu. Loại này còn có tên gọi là Elite

Hướng dẫn tìm Proxy miễn phí

Đầu tiên ta sẽ lên Google để tìm. Trên google có rất nhiều người hảo tâm luôn chia sẻ Proxy cho bạn, vấn đề là ta có tìm được hay không thôi. Có nhiều loại Proxy bao gồm miễn phí và trả phí, chất lượng thấp và cao cũng có. Cho nên các bạn hãy chú ý chọn các trang độ uy tín cao, nhiều người review tốt thì mới nên sử dụng.

Ở đây mình giới thiệu với bạn nguồn proxy miễn phí mà mình đánh giá tốt:

[sociallocker]

http://proxylist.hidemyass.com/

Proxy mien phi

Ví dụ proxy cấu trúc là một dãy số như sau: 54.153.64.250:8083 thì địa chỉ IP public đi ra thế giới Internet sẽ là: 54.153.64.250

Fake Proxy

[/sociallocker]

Hướng dẫn Fake IP sử dụng Proxy cho trình duyệt Web

Với trình duyệt Mozilla Firefox

Tools > Options > Tab Advanced > Network > phần Connection > Settings > Manual proxy configuration > Use this proxy server for all protocols. Nhập địa chỉ IP và port của Proxy vào rồi nhấn OK

Fake IP Firefox

Với trình duyệt Internet Explorer

Chọn Tools > Internet Options > tab Connections > LAN Settings > chọn Use a proxy server for your LAN. Nhập địa chỉ IP của Proxy vào và điền Port rồi nhấn OK.

Fake IP IE

Với trình duyệt Google Chrome – Cốc Cốc

Thực ra trình duyệt Google Chrome và Cốc Cốc dùng Proxy của hệ thống Window, nên các bạn chỉ cần chỉnh Proxy của IE là được.

SOCKS là gì?

Socks cũng là một dạng proxy nhưng bảo mật cao hơn mà thôi. Nếu ví Proxy như một cửa gỗ thì Socks là một cửa sắt.

SOCKS có 2 loại là Socks 4 và Socks 5. Socks 5 bảo mật cao hơn Socks 4. Nếu ví Socks 4 như một cửa sắt hạng thường thì Socks 5 là một cửa sắt hạng sang.

Mình không đi sâu vào khái niệm SOCKS chuyên sâu vì thực ra nó cũng không quá cần thiết với bạn

Việc quyết định sử dụng SOCKS hay proxy tùy thuộc vào nhu cầu người dùng cũng như độ bảo mật mà bạn cần

Mình lấy ví dụ, nếu nhu cầu của bạn chỉ đơn giản là truy cập vào các Website chặn IP Việt Nam, bạn chỉ việc sử dụng Proxy là đã có thể vào rồi, lúc này bạn nên chọn Proxy hơn là SOCKS vì thường Proxy tốc độ cao hơn SOCKS.

Thường thì mình hay dùng SOCKS do đã liên quan đến kiếm tiền Online thì xác định là phải cần độ bảo mật cao, đặc biệt là SOCKS 5. Nếu bạn biết cách chọn SOCKS thì vẫn có thể truy cập Internet với tốc độ chấp nhận được

Hướng dẫn tìm SOCKS 5 miễn phí mà vẫn chất lượng

Mình có cập nhật danh sách hàng trăm SOCKS hàng tiếng một lần theo đường link sau đây để các bạn tiện dùng (chủ yếu là IP Mỹ và Mexico, ngoài ra còn có IP là các nước châu Âu):

Danh sách SOCKS 5 cập nhật 24/24

Tuy nhiên để chọn được cho mình SOCKS 5 chât lượng tốt nhất, bạn nên tham khảo thêm bài viết sau đây của mình:

Hướng Dẫn Sử Dụng Sock Vip72 – Công Cụ Fake IP Cực Kỳ Hiệu Quả

Check Socks 5 và Socks 4 Online tốt nhất

Hướng dẫn Fake IP sử dụng SOCKS cho trình duyệt Web

Với trình duyệt Mozilla Firefox (hỗ trợ SOCKS 5 và SOCKS 4)

Tools > Options > Tab Advanced > Network > phần Connection > Settings > Manual proxy configuration > SOCKS 5 > Remote DNS. Nhập địa chỉ IP và port của SOCKS vào rồi nhấn OK

Fake IP Firefox SOCKS 5-4

Với trình duyệt Internet Explorer (chỉ hỗ trợ SOCKS 4)

Chọn Tools > Internet Options > Tab Connections > LAN Settings > chọn ô Use a proxy server for your LAN > Click Advanced. Nhập địa chỉ IP của SOCKS vào và điền Port rồi nhấn OK.

Fake IP IE SOCKS 5-4

Với trình duyệt Google Chrome – Cốc Cốc (chỉ hỗ trợ SOCKS 4)

Thực ra trình duyệt Google Chrome và Cốc Cốc dùng Proxy của hệ thống Window, nên các bạn chỉ cần chỉnh SOCKS 4 của IE là được.

Mình sẽ có bài hướng dẫn các bạn Fake IP sử dụng VPN trong một bài viết khác

Nếu bạn còn gặp khó khăn trong quá trình fake IP hãy để lại comment hoặc liên hệ với mình nhé. Hoặc inbox trực tiếp với mình theo đường link facebook: https://www.facebook.com/adktsgroup

Chúc các bạn thành công



Bạn có đang gặp khó khăn về giao dịch và kiếm tiền trên thị trường tiền điện tử không? Cùng với đội ngũ giao dịch giàu kinh nghiệm: Nhóm giao dịch KTS ở đây để giúp bạn. Tham gia nhóm Trade Coin Super Bot KTS hoặc Follow lệnh cùng chuyên gia theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn cần đăng ký 1 tài khoản sàn theo Link

Bước 2: Đọc kỹ bài viết Super Bot Long Short KTS tự động 100%.

Bước 3: Inbox trực tiếp cho t.me/adktsgroup cùng số điện thoại hoặc email mà bạn đã đăng ký để yêu cầu được vào nhóm và nhận quy tắc khi tham gia nhóm.



Xem thêm giải pháp kiếm tiền Trading:

Các Sản Phẩm KTS Trading: Copy Trade Tín Hiệu Ban Admin Chuyên Gia

Nội Dung Này Đã Được Bảo Vệ Bản Quyền Bởi KTS Group (Kiếm Tiền Số) và DMCA. Mọi hình thức copy cần xin phép hoặc ghi rõ nguồn trungvanhoang.com

Cho Đi Để Nhận Lại

4 Comments

Leave a Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Written by Trung Văn Hoàng

Admin KTS Group (Kiếm Tiền Số Group) cộng đồng đầu tư Tiền Điện Tử và Bitcoin lớn nhất Việt Nam
Chuyên gia Marketing Online, Kinh Nghiệm 3 năm làm MMO với cộng Đồng Kiếm Tiền Online, Kiếm Tiền Youtube, Kiếm Tiền Clickbank
Bản thân thích được học hỏi những người tài giỏi hơn mình. Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để ai cũng có thể làm được.

socks5-proxies

04-05-16 | VIP Socks 5 Servers (150)

socks5-proxies

04-05-16 | Socks 5 Servers (500)